Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

66 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Saturday, September 13, 2014

Dạy bé cách mặc quần áo thật dễ

Nếu bé có thể tự mặc được quần áo thì không chỉ tiết kiệm được thời gian mà bé còn học được tính tự lập và ngăn nắp nữa đấy. Và thực tế thì việc dạy bé cách mặc quần áo không hề khó.

Khi bé được khoảng 3 tuổi là mẹ có thể bắt đầu dạy bé cách mặc quần áo được rồi. Đây cũng là thời điểm thích hợp nhất để dạy con tính tự lập đấy. Không chỉ trong chuyện mặc quần áo cho bé mà trong chuyện ăn và chơi của con nữa. Và dưới đây là một số thông tin hữu ích cho mẹ tham khảo nhé, mẹ và bé đã sẵn sàng chưa!

Hãy thật kiên nhẫn nhé!
Trong lần đầu tiên sẽ gặp nhiều khó khăn đấy, mẹ hãy hướng dẫn bé cách lộn quần áo, phân biệt giữa mặt trái - phải, mặt trước – mặt sau…Cố gắng dành cho bé một thời lượng thực tế để bé mặc quần áo. Nếu con cần 20 phút, đừng nên miễn cưỡng bé làm việc đó trong 10 phút. Nếu mẹ thường xuyên thay đồ vội vàng vào buổi sáng thì tốt nhất mẹ nên chọn đồ với con vào buổi tối hôm trước.

Dạy bé cách phân biệt quần áo
Mẹ nên chỉ cho bé sự khác biệt giữa quần áo sạch và dơ. Ví dụ “Quần áo bẩn thì được bỏ vào máy giặt và con sẽ không mặc chúng cho tới khi chúng được cất lại vào tủ nhé”. Mẹ có thể dạy bé những điều cơ bản như bé sẽ thay quần lót và vớ sạch mỗi ngày. Các bé thích đưa ra quyết định sẽ mặc gì nhưng mẹ cũng có thể là người hướng dẫn trong cách chọn quần áo trẻ em, chẳng hạn mẹ sẽ để bé lựa chọn giữa 2 chiếc áo thun. Các bé lớn hơn sẽ có khả năng tự chọn đồ cho mình.

Body Carter's
Body Carter's 
Khen ngợi con đúng lúc
Trẻ nhỏ thường ưa nịnh, ưa ngọt nên nếu mẹ lạc quan và khuyến khích bé, khả năng bé hợp tác sẽ cao hơn nhiều. Vì thế, ngay cả khi bé mặc quần ngược mẹ cũng nên khen vì sự cố gắng của bé. Đừng tiết kiệm lời khen ngợi với bé nhưng cũng nên chú ý đến tần xuất và số lần sử dụng mẹ nhé!

Thêm một số lưu ý
Để con ngồi khi bé mặc quần áo. Đối với một số trẻ, ngồi trên sàn nhà sẽ thoải mái hơn ngồi trên ghế hay trên giường. Cất đồ trong ngăn kéo và tủ, nơi mà bé có thể dễ dàng lấy được. Dán nhãn lên các ngăn kéo bằng một bức hình hoặc từ ngữ để mô tả loại quần áo ở trong đó. Dạy bé cởi đồ trước tiên, việc này đơn giản hơn việc mặc quần áo rất nhiều.
Thực hành thay quần áo khi bạn và bé rảnh rỗi và vui vẻ. Nếu bạn đang vội, hãy để bé làm những bước đơn giản và giúp bé làm các bước khó hơn.
Nên chọn loại quần áo, trang phục dễ mặc, dễ cởi, tránh những bộ quần áo có dây lòng thòng, đính đá/hạt cườm…
Chỉ cần một chút kiên nhẫn là mẹ hoàn toàn có thể dạy cho bé cách mặc quần áo. Chỉ một thời gian sau mẹ sẽ thấy “thành quả” của ngày hôm nay.
Những lúc có thời gian, mẹ hãy cho bé đi chọn mua quần áo nhé, được mặc những bộ cánh mình yêu thích và được đích thân chọn lựa thì còn gì tuyệt hơn!
Mẹ có thể tham khảo và chọn lựa các loại quần áo trẻ em tại Colorful Shop – 66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội (ĐT 04 3537 6957)


0 comments:

Post a Comment