Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

66 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Monday, December 22, 2014

Mua thuốc ho cho bé và thời điểm sử dụng thích hợp nhất

Mỗi khi bé bị ho thì dùng thuốc ho là cách để chữa trị hiệu quả. Tuy nhiên, nên dùng khi nào và dùng như thế nào để hiệu quả thì không nhiều bậc phụ huynh biết. Còn mẹ, mẹ đã biết cách sử dụng thuốc ho cho trẻ đúng lúc chưa?

Các mẹ thân mến, làm mẹ không chỉ là niềm vui, niềm hạnh phúc khi chứng kiến con khôn lớn từng ngày mà nó còn là những phút giây mệt mỏi khi cùng con chống chọi với bệnh tật, làm bạn với thuốc men.
Thuốc ho trẻ em là loại thuốc mà bất cứ bé nào cũng phải uống, ít nhất là vài ba lần trong những năm đầu đời. Vậy sử dụng thể nào để có hiệu quả? Yếu tố quan trọng nhất chính là thời điểm đấy, uống thuốc đúng lúc là rất quan trọng.

1. Với các loại thuốc ho thảo dược (dân gian)
Đây được coi là nhóm thuốc chữa ho khá hiệu quả trong thời gian đầu, khi bé mới bị chớm ho, triệu chứng chưa nặng. Và nó được ưa chuộng bởi sự an toàn đối với sức khỏe của bé, gần như không có tác dụng phụ.
Như đã nói ở trên, thuốc ho có nguồn gốc thảo dược, nguồn gốc thiên nhiên thường được sử dụng trong thời gian đầu bé bị ho, cho bé uống thuốc ho càng sớm càng tốt. Bởi nếu để quá nặng thì sẽ  rất khó chữa, ho ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như sinh hoạt của bé và cả gia đình.
Mẹ có thể tham khảo một số sản phẩm thuốc ho có nguồn gốc thiên nhiên như: siro chữa ho Prospan, siro chữa ho muhi, mật ong chanh Kookje…

Mật ong chanh Kookje (chữa ho.cảm cúm) (1000g)
Mật ong chanh Kookje (chữa ho.cảm cúm) (1000g)
2. Các loại thuốc kháng sinh
Cho đến nay, hiệu quả thật sự của loại thuốc ho này vẫn còn đang có nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, những ảnh hưởng, tác hại của nó đến sức khỏe của bé là: người mệt mỏi, chán ăn, táo bón…
Nhưng khi bé bị ho quá nặng, không thể chữa khỏi bằng các bài thuốc ho dân gian, thảo dược thì việc dùng thuốc ho kháng sinh là bắt buộc.
Mẹ nên cho bé đến gặp bác sỹ để được khám và tư vấn loại thuốc thích hợp cũng như an toàn nhất.
Khi bé bị ho dai dẳng, ho lâu ngày không khỏi thì dù có lo ngại về những ảnh hưởng của thuốc ho kháng sinh thì vẫn phải dùng mẹ nhé!

3. Chú ý về giờ giấc và liều lượng
Đây là yếu tố quyết định đến hiệu quả chữa ho cho bé, nhất là với các loại thuốc ho kháng sinh.
Mẹ nên tuân thủ đúng và nghiêm túc theo các chỉ dẫn của nhà sản xuất về giờ uống thuốc. Đặc biệt, không nên ép bé uống bù lần trước vào lần sau.
Nồng độ đủ và thích hợp giúp thuốc phát huy tác dụng triệt để. Nhiều mẹ nôn nóng mà tự ý tăng liều lượng thuốc, làm như vậy là mẹ đang tự đầu độc bé đấy!
Do đó, sử dụng bất cứ loại thuốc ho nào cũng cần hỏi ý kiến của bác sỹ mẹ nhé, đặc biệt là với trẻ em dưới 1 tuổi!
Việc sử dụng thuốc ho trẻ em dù ít hay nhiều đều ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sinh hoạt của bé. Chính vì thế, mẹ nên giữ ấm cho bé, tránh để bé bị ho nhé!
Mẹ có thể tham khảo các loại thuốc ho, vitamin cho bé tại địa chỉ: Colorful Shop – 66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội (ĐT: 04 3537 6957)


0 comments:

Post a Comment