Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

66 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Friday, December 12, 2014

Sai lầm của mẹ khi dùng thuốc ho trẻ em

Trẻ nhỏ nào cũng bị ho ít nhất vài ba lần mỗi năm. Và thuốc ho chính là biện pháp duy nhất để chữa khỏi. Tuy nhiên, không phải bà mẹ nào cũng sử dụng đúng cách thuốc ho trẻ em. Và dưới đây là những sai lầm mẹ hay mắc phải.

Dù bạn đang làm mẹ hay sắp làm mẹ thì những thông tin dưới đây sẽ vô cùng hữu ích giúp bạn có thêm kinh nghiệm cũng như cách sử dụng thuốc ho trẻ em đúng đắn và đảm bảo an toàn cho bé đấy!

1. Tự ý mua thuốc ho
Khi thấy con bị ho thì hầu hết các bà mẹ đều có phản ứng là đi mua thuốc ho cho con nhưng đây là một lỗi mà mẹ nên xem xét lại.
Khi bé bị ho thì mẹ nên cho bé đến gặp bác sỹ để khám và xác định tình trạng cũng như chọn loại thuốc ho phù hợp nhất. Nhờ vậy mà tránh được tình trạng uống kháng sinh, gây quen thuốc, nhờn thuốc.
Hơn nữa, việc cho bé uống thuốc kháng sinh cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bé.
Nếu bé mới chớm ho nhẹ thì mẹ có thể cho bé uống chanh mật ong hoặc các loại siro có nguồn gốc thảo dược.

Siro chữa ho Muhi (120ml) (3m+) (ho có đờm)
Siro chữa ho Muhi (120ml) (3m+) (ho có đờm)
2. Sử dụng không đúng cách
Đây là điều mà ai cũng biết nhưng cũng rất nhiều người mắc phải. Mặc dù các loại thuốc ho đều có hướng dẫn rõ ràng như vì vô tình hoặc thiếu kinh nghiệm mà nhiều mẹ vẫn dùng sai cách.
+ Dùng quá liều. Rất nhiều trường hợp, vì mẹ nôn nóng, chữa ho cho bé mãi không khỏi mà tự ý tăng liều lượng thuốc lên với hi vọng con nhanh khỏi hơn.
Có thể nói đây là sai lầm chết người, vô cùng tai hại vì tăng liều lượng thuốc có thể khiến bé bị ngộ độc. Và đây là tình huống vô cùng nguy hiểm khiến bé có thể bị tử vong.
Chính vì thế, mẹ cần tuân thủ nghiêm túc về liều lượng thuốc cũng như thời gian cho bé uống thuốc để đạt được hiệu quả tốt nhất cũng như đảm bảo an toàn cho bé nhé!

+ Nghiền nhỏ thuốc thành bôt. Trẻ nhỏ thường khó uống thuốc, thế nên hầu như tất cả các bậc phụ huynh đều tán nhỏ viên thuốc thành bôt, pha vào nước cho bé uống.
Nhưng điều này khiến thuốc thẩm thấu vào cơ thể nhanh hơn và ngay lập tức. Với những loại thuốc có dược tính mạnh thì bé có thể bị ngộ độc.
Lý do là vì thuốc dạng viên được bào chế với mục đích thuốc tan dần, thẩm thấu từ từ vào cơ thể trong thời gian dài để chữa bệnh. Nhưng nếu tất cả chỗ thuốc đó cùng thẩm thấu 1 lúc và trong thời gian ngắn thì vô cùng nguy hiểm.
Chính vì thế, mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sỹ kỹ càng trước khi pha thuốc cho bé. Ngoài ra, khi chọn thuốc ho trẻ em, mẹ cũng nên chọn loại siro, dạng nước cho dễ uống.
Các mẹ thân mến, chỉ cần tránh được những sai lầm trên thì mẹ hoàn toàn có thể yên tâm khi cho bé uống thuốc ho rồi đấy. Phải luôn lưu ý rằng sự an toàn của con mới là quan trọng nhất, đừng bao giờ thiếu kiên nhẫn mẹ nhé!
Mẹ có thể tham khảo một số sản phẩm có nguồn gốc thảo dược trị ho cho bé hiệu quả sau: Siro chữa ho Muhi, Mật ong chanh Kookje… tại Colorful Shop (66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội – ĐT: 04 35376957)


Bài viết khác: Biết chọn loại bỉm nào cho con

0 comments:

Post a Comment