Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

66 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Tuesday, December 23, 2014

Nhiệt kế trẻ em và những cơn sốt

Các mẹ thân mến, đã là một bà mẹ thì việc phải đối mặt với những cơn sốt và chuyện ốm vặt của con là điều ai cũng phải trải qua, và một chiếc nhiệt kế trẻ em là mẹ sẽ phải luôn có sẵn trong nhà. Nhưng thực sự thì mẹ đã biết gì về những cơn sốt của bé?

Hiểu đúng về những cơn sốt sẽ giúp mẹ có cách xử trí đúng đắn, hạ sốt cho con an toàn hoặc ít nhất là không bị lúng túng khi bé bị sốt. Và điều đầu tiên mẹ nên chuẩn bị là một chiếc nhiệt kế.

1. Hiểu đúng về những cơn sốt
Sốt là phản ứng bình thường của cơ thế, chống lại sự tấn công của các vi khuẩn và virut có hại. Chính vì thế, bé sốt tức là hệ miễn dịch của bé khỏe mạnh và hoạt động bình thường đấy mẹ nhé!
Bé dưới 3 tháng tuổi sốt cao là rất nguy hiểm. Nếu dùng nhiệt kế trẻ em để đo nhiệt độ và kết quả trên 39 độ C thì mẹ nên cho bé đến gặp bác sỹ ngay lập tức.
Và sử dụng bất kỳ loại thuốc hạ sốt nào cũng cần phải có sự chỉ định của bác sỹ.
Khi bé sốt ttừ 38,5 độ C thì mẹ nên cho bé uống thuốc hạ sốt để tránh tình trạng co giật khi sốt cao hoặc các biến chứng nguy hiểm bé có thể gặp phải do cơn sốt để lại.

Nhiệt kế điện tử Braun FHT1000 (đo trán)
Nhiệt kế điện tử Braun FHT1000 (đo trán) 

2. Những lưu ý khi dùng nhiệt kế trẻ em
Dùng nhiệt kế đo nhiệt độ là cách chính xác nhất để xác định bé có bj sốt không, sốt nhẹ hay sốt cao, theo dõi thân nhiệt của bé, phân tích tình hình sức khỏe của bé.
Các bác sỹ khuyến khích cha mẹ nên dùng nhiệt kế điện tử thay cho nhiệt kế thủy ngân vì nó đảm bảo an toàn hơn nhiều và cũng tiện lợi hơn bởi thao tác đo đơn giản, thời gian đo ngắn.
Mỗi lần đo nhiệt độ mẹ nên đợi ít nhất 30 giây để nhiệt kế cho kết quả chính xác nhất.
Nên đo nhiệt độ cho bé ngay sau khi uống thuốc hạ sốt và so sánh với kết quả đo sau đó 30 phút để kiểm tra tình hình sức khỏe của bé.
Cần giữ vệ sinh và bảo quản nhiệt kế thật tốt, không làm rơi, hỏng, xóc để nhiệt kế cho kết quả chính xác nhất.
Tất cả các loại nhiệt kế điện tử đều không có khả năng chống thấm cho dù nó có thể đo nhiệt độ các chất lỏng như: nước, sữa… đi chăng nữa. Chính vì thế, mẹ nên bảo quản nhiệt kế hết sức cẩn thận.

3. Mua nhiệt kế ở đâu?
Mẹ có thể tham khảo và chọn mua các loại nhiệt kế điện tử cho bé tại địa chỉ: Colorful Shop – 66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội (ĐT: 04 3537 6957).
Tại đây, mẹ không những an tâm về chất lượng và giá thành mà còn nhận được chế độ bảo hành chính hãng cho sản phẩm.
Một số thương hiệu nhiệt kế trẻ em được yêu thích và bán chạy nhất trên thị trường cũng như tại Colorful gồm: nhiệt kế điện tử Braun, nhiệt kế điện tử Microlife, nhiệt kế điện tử Beurer...


Bài viết khác: Mua thuốc ho cho bé và thời điểm sử dụng thích hợp nhất

1 comment:

  1. YTeCaoCap.com tự hào là nhà bán hàng uy tín các dụng cụ y khoa như nhiệt kế điện tử, máy đo huyết áp, máy đo đường huyết, máy xông, máy hút sữa,… dùng trong gia đình tại: www.ytecaocap.com

    ReplyDelete