Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

66 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Monday, December 8, 2014

Nên dùng siro chữa ho cho bé thay vì thuốc kháng sinh

Các bác sỹ khuyên mẹ nên dùng siro chữa ho hoặc các loại thuốc có nguyên liệu thiên nhiên để chữa ho cho bé. Bởi vì thuốc kháng sinh ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường ruột cũng như sự phát triển của bé.

PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm – viện phó viện dinh dưỡng quốc gia khuyến khích mẹ nên  thử qua các loại thuốc ho trẻ em bằng nguyên liệu thiên nhiên khi bé bắt đầu bị ho, nếu tình trạng của trẻ không tích cực lên thì lúc đó mẹ nên đưa bé đến gặp bác sĩ để được tư vấn dùng thuốc tây, thuốc kháng sinh.
Và dưới đây là những lý do sẽ khiến mẹ muốn dùng siro chữa ho cho bé thay vì dùng thuốc kháng sinh.

1. Tránh được tình trạng quen thuốc, nhờn thuốc
Các mẹ thân mến, kháng sinh thực ra là một loại vi khuẩn có khả năng ức chế, kìm hãm sự phát triển của các vi khuẩn có hại cũng như vi khuẩn có lợi.
Và kháng sinh chỉ được sử dụng khi bệnh nặng, không thể chữa khỏi bằng các biện pháp nhẹ hơn. Chính vì thế, nếu dùng nhiều kháng sinh cơ thể sẽ có phản xạ quen thuốc, nhờn thuốc, tức là chỉ khỏi bệnh khi dùng kháng sinh liều nặng. Sau này bé có mắc phải bệnh gì thì cũng phải điều trị bằng kháng sinh liều cao.
Việc này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bé, quan trọng nhất chính là thể chất của bé, đặc biệt là chiều cao.
Khi bé ho nhẹ thì mẹ chỉ nên cho bé dùng siro chữa ho bởi nó có nguồn gốc thiên nhiên, ít chất hóa học và không có kháng sinh. Bệnh nhẹ thì có thể khỏi mà không cần kháng sinh.

2. Dễ uống
Siro chữa ho thường được bào chế từ mật ong nên có vị ngọt, bên cạnh đó còn được cho thêm đường. Và đa số các loại siro đều có mùi thơm hấp dẫn. Nếu không thì cũng không có mùi xộc lên như kháng sinh.
Chính vì thế, việc uống thuốc của các bé rất dễ dàng. Mẹ có thể pha siro với nước ấm cho dễ uống.
Trong khi đó, thuốc kháng sinh có mùi rất khó chịu, xộc lên mũi gây buồn nôn nên khi uống, hầu hết các bé đều bị nôn trớ.

3. Hiệu quả 
Nói tới thuốc ho trẻ em nhiều người sẽ nghĩ ngay tới việc dùng kháng sinh để có kết quả triệt để và nhanh chóng. Nhưng thực tế thì các loại siro chữa ho cũng có thể chữa khỏi ho cho bé mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.
Nếu bé ho quá nặng, không thể chữa khỏi thì mẹ mới nên tìm tới kháng sinh như là biện pháp cuối cùng giúp con khỏi ho.

4. Một số sản phẩm được tin dùng
Siro chữa ho là loại thuốc mẹ nên chuẩn bị sẵn trong gia đình nếu có con nhỏ bởi bé có thể bị ho bất cứ lúc nào. Nhất là khi thời tiết thay đổi như hiện nay.

Siro trị cảm cúm NatraBio (30ml)
Siro trị cảm cúm NatraBio (30ml)
Và mẹ có thể tham khảo một số loại siro chữa ho được các bà mẹ tin dùng bởi hiệu quả cũng như sự an toàn của sản phẩm: Siro chữa ho Muhi, siro trị cảm cúm Natrabio, Mật ong chanh Kookje…
Ngoài việc sử dụng các loại siro cũng như thuốc ho thì mẹ cũng nên chú ý đến việc giữ gìn vệ sinh đường hô hấp cho bé cũng như chăm sóc cơ thể bé cẩn thận hơn trong những ngày lạnh để phòng tránh cũng như chữa ho cho bé thật hiệu quả.
Địa chỉ cho mẹ tìm mua các loại thuốc ho trẻ em cũng như các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho bé được nhiều bậc phụ huynh tin cậy là: Colorful Shop – 66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội. ĐT: 04 35376957.
Tại đây, mẹ còn có thể chọn lựa cho bé các loại đồ chơi cũng như đồ dùng ăn uống  thật xinh xắn cho bé nữa đấy!
Hi vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho mẹ trong việc lựa chọn phương pháp chữa ho cho bé!



0 comments:

Post a Comment