Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

66 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Thursday, May 1, 2014

Những lưu ý khi chọn đồ chơi cho trẻ sơ sinh

Chọn đồ chơi trẻ em cần ưu tiên sự an toàn lên hàng đầu. Colorful Shop “note” cho bạn một số lưu ý nhỏ khi chọn đồ chơi cho bé để bé vừa vui, mẹ vừa yên tâm nhé.

Đồ chơi là những món quà tinh thần vô giá đối với trẻ. Được các nhà khoa học đánh giá là vô cùng quan trọng, là một phần trong cuộc sống của trẻ.
Đồ chơi được ví như là phương tiện giáo dục trẻ trong những bước đầu nhận thức. Không chỉ giúp trẻ vui chơi, giải trí, giúp mẹ có thời gian làm những công việc khác, bên cạnh đó, đồ chơi trẻ em còn giúp trẻ phát triển trí tuệ một cách toàn diện nhất.

Thảm chơi – món đồ chơi cho trẻ sơ sinh
 rất được ưa chuộng 

Chính vì thế, cách các bậc làm cha làm mẹ chọn đồ chơi hưởng rất lớn đến sự hình thành nhân cách sau này. Bạn chọn món đồ bạo lực, đánh nhau, lớn lên trẻ sẽ dễ nổi nóng, có thiên hướng thích bạo lực. Bạn chọn những món đồ chơi nhẹ nhàng, có ý nghĩa, trẻ sẽ học thêm được nhiều điều từ đấy.

Tuy nhiên, trẻ sơ sinh có cơ thể rất nhạy cảm. Bất kỳ một va chạm nhỏ nào cũng có thể ảnh hưởng lớn đến cơ thể trẻ. Chính vì vậy, đồ chơi trẻ em phải được chọn một cách an toàn, kỹ lưỡng.
Hãy đánh dấu lên tường hoặc ghi luôn vào bộ của mình một số chú ý nhỏ khi chọn mua đồ sơ sinh cho trẻ nhé.

Thứ nhất: Nếu trẻ nhà bạn vẫn còn khá nhỏ thì nên loại bỏ tất cả các loại đồ chơi có cạnh sắc nhọn ra nhé.
Những món đồ chơi dành cho trẻ lớn tuổi cũng nên loại khỏi tầm tay của trẻ nhé. Bởi vì trẻ con là những “thiên thần” rất hiếu động. Trẻ không nhận thức được rằng thứ gì là an toàn, thứ gì là không an toàn đối với bản thân. Chính vì thế, trẻ sơ sinh rất muốn sờ soạng, cầm nắm bất cứ thứ gì có thể. Điều này rất có thể sẽ gây nguy hiểm đấy nhé.

Thứ hai: Chọn đồ chơi trẻ em hãy chú ý những món đồ chơi có nặp đậy hay không nhé. Nếu có thì hãy chắc chắn rằng nắp dễ mở, không khiến trẻ bị kẹt tay trong lúc chơi.
Đồng thời, nếu là đồ chơi có nắp đậy thì cũng nên đi kèm chìa khóa hoặc bản lề rõ ràng nhé.

Tránh những món đồ chơi quá to so với cơ thể bé, tránh trường hợp bé chui vào hoặc cho đầu vào và không rút ra được. Hoặc nếu đồ chơi đấy bé có thể chui vào thì hãy chắc chắn rằng nó có những lỗ thông gió để trẻ có thể thở trong trường hợp này nhé.

Thứ ba: Không chọn mua những món đồ chơi mà không rõ nguồn gốc xuất xứ nhé. Những loại đồ chơi có thể cắn, bẻ gãy… thì các mẹ cũng không nên chọn nhé, rất có thể bé sẽ cắn ra và cho vào mồm đấy. Quá nguy hiểm phải không nào.

Treo cũi có nhạc, đèn, đồ chơi Lamaze (tạm hết)
Đồ chơi treo cho bé

Thứ tư: Trong quá trình cho bé chơi, hãy kiểm trả đồ chơi thường xuyên nhé các mẹ. Rất có thể những bộ phận của đồ chơi bị rời ra và bé có thể gặm bất kỳ lúc nào đấy.

Thứ năm: Những đồ chơi có gắn kim loại thì không nên để ngoài trời nhé. Kim loại gặp thời tiết ẩm ướt rất dễ bị gỉ, set… tạo ra những chất độc hại ảnh hưởng không tốt đến cơ thể của bé đấy.
Và cuối cùng, hãy luôn giữ đồ chơi của trẻ trong một ngăn tủ riêng nếu bé yêu không chơi nữa nhé. Đồ chơi vương khắp nhà quá lâu vừa mất vệ sinh, vừa khiến bé khó di chuyển và có thể vấp ngã bất kỳ lúc nào đấy nhé.

Hiện tại Colorful Shop đang là địa chỉ tin cậy nhất Hà Nội cho các mẹ lựa chọn đồ chơi trẻ em đấy nhé. Các mẹ hoàn toàn có thể gọi điện đến số điện thoại (04) 3537.6957 nhờ tư vấn để lựa chọn đúng những món đồ chơi cho trẻ sơ sinh hoặc đặt hàng theo ý muốn của mình.

Bài viết liên quan: Giúp bé thoải mái hơn khi đi dạo với xe đẩy seebaby

0 comments:

Post a Comment