Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

66 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Friday, December 5, 2014

Những lưu ý khi dùng nhiệt kế đo tai

Khi nói tới nhiệt kế trẻ em thì dòng nhiệt kế đo tai được ưa chuộng nhất bởi sự tiện lợi trong quá trình sử dụng cũng như kết quả chính xác tuyệt đối. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả khi dùng thì mẹ cần lưu ý những điều gì?

Nhiệt kế đo tai thuộc dòng nhiệt kế điện tử, vị trí đo nhiệt độ là tai của bé. Loại nhiệt kế trẻ em này có thể sử dụng được cho mọi lứa tuổi. Mặc dù nhiệt kế đo tai dễ sử dụng nhưng cũng cần tuân thủ những nguyên tắc nhất định để đảm bảo hiệu quả cũng như kết quả chính xác nhất.

1. Chú ý vệ sinh sạch sẽ
Mẹ cần chú ý vệ sinh tai bé sạch sẽ trước khi đo nhiệt độ, điều này không những đảm bảo vệ sinh mà còn làm cho kết quả được chính xác nhất. Nguyên nhân là vì ráy tai quá nhiều có thể khiến nhiệt độ mà máy đo được bị sai lệch.
Hơn nữa, ráy tai cũng có thể làm hỏng phần màng bọc của đầu đo, làm giảm tuổi thọ của máy.
Vì thế, trước khi dùng nhiệt kế đo tai để đo nhiệt độ cho bé thì mẹ nên dùng bông mềm vệ sinh tai bé sạch sẽ, khô ráo. Và cũng cần chắc chắn rằng nhiệt kế không bị ẩm ướt trong quá trình bảo quản hay có vật lạ có thể khiến tai bé bị thương.
Mẹ cũng cần phải lau sạch và khô nhiệt kế trước khi cất giữ, bảo quản nhé!

Nhiệt kế điện tử Citizen CT810 (tai)
Nhiệt kế điện tử Citizen CT810 (tai)
2. Những lưu ý đơn giản những không phải ai cũng biết
Nhiệt kế đo tai có cách sử dụng khá đơn giản và dễ dàng nhưng vì chủ quan hoặc thiếu kinh nghiệm mà nhiều bậc phụ huynh vẫn mắc phải lỗi trong quá trình sử dụng khiến cho kết quả không được chính xác. Mẹ nên lưu ý những điều sau đây nhé:
+Thời gian đo ở tai thường từ 3 – 10 giây, con số cụ thể tùy thuộc vào từng loại máy. Vì thế, khi đo, mẹ không nên sốt ruột. Máy nào cũng có chức năng âm thanh thông báo.
Do đó, không nhất thiết phải vừa đo cho bé vừa đếm từng giây, thay vào đó chỉ cần dỗ dành bé và chớ máy phát âm thanh báo hiệu là được.
+ Với một số loại nhiệt kế đo tai, khi đo mẹ cần xoay xoay đầu đo. Mẹ nên đọc ký hướng dẫn sử dụng của máy để biết loại nào cần xoay nhé!
+ Không nên đo nhiệt độ liên tục, mỗi lần nên cách nhau 2-3 phút để có kết quả chính xác nhất.
+ Nhiệt kế là đồ điện tử nên khi  di chuyển mẹ không nên để trong cốp xe vì có thể làm hỏng nhiệt kế.
+ Khi thay đổi môi trường đột ngột, từ nóng sang lạnh ( Ví dụ như ở thời tiết mùa hè, đang ở nhiệt độ 38,39 độ C rồi vào trong phòng điều hòa) thì nên để nhiệt kế tầm khoảng 30 phút sau mới bắt đầu sử dụng và ngược lại. Nhiệt kế điện tử đo trán hay đo tai có độ chính xác tương đương nhau…

3. Nên chọn thương hiệu nào?
Sự đa dạng của sản phẩm về thương hiệu, mẫu mã, nguồn gốc xuất xứ trên thị trường có thể khiến mẹ cảm thấy lúng túng trong việc lựa chọn. Mẹ có thể tham khảo một số thương hiệu nhiệt kế trẻ em nổi tiếng và được tin dùng bởi các bác sỹ, chuyên gia sức khỏe cũng như các bà mẹ như: Nhiệt kế Bran, nhiệt kế Citizen, Nhiệt kế Beurer…
Dù chọn lựa sản phẩm nào, thuộc thương hiệu nào thì mẹ cũng cần đảm bảo về chất lượng sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ để tránh tình trạng mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng dẫn đến những kết quả sai lệch khi đo nhiệt độ cho bé cũng như cho cả gia đình.
Mẹ cũng không nên quan niệm rằng cứ hàng đắt tiền mới là hàng tốt. Các thương hiệu bình dân, giá cả cạnh tranh nhưng được cấp phép lưu hành cũng như chứng nhận thì mẹ cũng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng nếu đó là hàng chính hãng.
Hi vọng những những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp mẹ có thêm kinh nghiệm trong việc lựa chọn cũng như sử dụng nhiệt kế đo tai và các loại nhiệt kế trẻ em khác.
Mẹ quan tam có thể tham khảo các loại nhiệt kế đo nhiệt độ cho bé và cả gia đình tại địa chỉ: Colorful Shop – 66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội (04 35376957)


Bài viết khác: Máy tạo độ ẩm có cần thiêt cho bé

0 comments:

Post a Comment