Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

66 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Monday, June 30, 2014

Lời khuyên từ Braun cho mẹ về việc cai sữa cho bé

Các vấn đề xung quang việc cai sữa cho bé luôn được nhiều bà mẹ quan tâm, hãy xem các chuyên gia dinh dưỡng của Braun khuyên mẹ như thế nào nhé!

Braun không chỉ có các chuyên gia chế tạo máy mà còn có các chuyen gia dinh dưỡng nữa mẹ nhé. Đó là lý do vì sao máy xay Braun là giải pháp hoàn hảo trong việc chế biến đồ ăn dặm và đồ ăn cho trẻ nhỏ.

Về vấn đề cai sữa cho bé, các chuyên gia dinh dưỡng của Braun đưa ra cho mẹ những thông tin hữu ích về dinh dưỡng cho bé như sau.

Khi nào nên cai sữa?
Tùy vào nhu cầu dinh dưỡng và thể chất của từng bé mà mẹ chọn thời điểm quan trọng này sao cho phù hợp nhé, quá sớm hoặc quá muộn sẽ khiến bé không thích ứng với việc tự lập trong ăn uống cũng như thích nghi với đồ ăn dạng cứng.

Thường thì khoảng 18 tháng mẹ có thể cai sữa cho bé, và cho bé làm quen với thứ ăn dạng thô không trước 4 tháng tuổi, tức là chỉ nên cho bé ăn dặm từ tháng thứ 6 trở đi thôi mẹ nhé.

Máy xay cầm tay Braun
Làm đồ ăn dặm cho bé với máy xay braun


Bắt đầu cai sữa
Đây là thời điểm nhạy cảm, bé phải “tạm biệt” với sữa mẹ nên mẹ cần chế biến thức ăn thật mềm để bé dễ ăn, cũng cần chú trọng tới hương vị và cách bày trí sao cho đẹp mắt để dồn sự chú ý, tò mò của bé vào món ăn chứ không phải nhớ “ti” mẹ mà bỏ bữa.

Mẹ nên dùng máy xay cầm tay Braun xay nhỏ thực phẩm, dạng lọn gợn hoặc hạt nhỏ vì thời điểm này bé đã có răng khá khỏe nên có thể nhai. Ngoài ra, mẹ nên sử dụng chức năng thái lát rau củ để tạo nhiều hình dáng ngộ nghĩnh cho thực phẩm để lôi kéo bé.

Việc đảm bảo chất dinh dưỡng sẽ khiến bé không bị thiếu hụt dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển, chú ý bổ sung thêm các loại sữa cho thực đơn của bé mẹ nhé!

Máy xay Braun

Với những bé “dễ  tính” việc cai sữa có thể chỉ mất 3 hoặc 4 ngày, cũng có những bé mất đến vài tuần thậm chí lâu hơn. Tuy nhiên, mẹ cần dứt khoát nhưng cũng không nên quá quyết liệt sẽ khiến bé bị tổn thương về tinh thần.

Thay vào đó nên cho bé ra ngoài dạo chơi nhiều hơn và có thể giải thích cho bé những câu tương tự như: “bé ngoan thì sẽ không ti mẹ” , “ti mẹ thì sẽ không lớn được” hoặc “lớn rồi thì không ai ti mẹ nữa”… không nên tránh mặt hay bỏ bê bé trong thời gian dài để bé quên đi việc “ti mẹ” nhé!

Sau khi cai sữa
Khi việc cai sữa cho bé thành công, mẹ cần phải chú trọng việc đảm bảo dinh dưỡng trong thực đơn hàng ngày vì đây là giai đoạn bé phát triển mạnh và cần rất nhiều dưỡng chất.
Các chuyên gia khuyên mẹ nên dùng máy xay Braun không chỉ trong việc chế biến các món ăn mà nên “biến hóa” thêm thực đơn của bé bằng các loại đồ uống bổ dưỡng như sinh tố, kem trái cây hoặc làm các loại bánh…

Việc đảm bảo dinh dưỡng cho các bé trước, trong và sau thời kỳ cai sữa rất quan trọng. Bởi hầu hết các bé thường bỏ ăn khi “bị” cai sữa, mẹ nên chú trọng tới hình thức của các món ăn, nên tận dụng tính tò mò của các bé nhé. Món ăn là mắt thì bé sẽ không bỏ qua đâu, dù chỉ thử vài miếng. Và những chiếc máy xay cầm tay của Braun sẽ giúp mẹ việc này.

Hi vọng rằng những lời khuyên hữu ích trên từ Braun sẽ giúp mẹ tự tin và có cách bổ sung dinh dưỡng cho bé khi cai sữa.
Mẹ quan tâm có thể tham khảo các Model của máy xay Braun tại địa chỉ Colorful Shop – 66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để nhận được giá tốt nhất cũng như dịch vụ bảo hành chính hãng nhé! Gọi 04 3537 6957 để biết thêm thông tin chi tiết.


Bài viết khác: Tại sao mẹ nên chọn máy hút sữa Medela Mini Electric

1 comment: