Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

66 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Wednesday, June 25, 2014

Mẹ cần biết khi mua ghế ô tô trẻ em đã qua sử dụng

Đây là cách mà nhiều mẹ chọn để tiết kiệm chi phí trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện này. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho bé thì mẹ cần phải lưu ý nhiều thứ khi mua ghế ngồi ô tô cho bé đã qua sử dụng nhé!

Đôi khi việc sử dụng một chiếc ghế ô tô trẻ em cũ còn nguy hiểm hơn khi không dùng ghế. Mẹ nên thận trọng khi chọn ghế ô tô cho bé nhất là ghế đã qua sử dụng nhé!

Kiểm tra hạn sử dụng
Đây là yêu cầu bắt buộc đầu tiên nhất mà mẹ nên làm khi chọn mua lại ghế từ một người khác. Bởi ghế ô tô hết hạn sử dụng rất nguy hiểm, các vật liệu như nhựa, hợp kim, vải, đệm…bị ô-xy hóa không chỉ gây ngộ độc, di ứng cho bé mà chúng có thể bị vỡ hay nứt làm bé bị thương.
Chỉ với một lực tác động nhỏ, các bộ phận này dễ bị vỡ tan bởi chúng rất giòn, không chắc chắn và rất lỏng lẻo. Đây chính là nguy cơ tiềm ẩn tai nạn khôn lường.

Ghế ngồi ô tô cho bé
Mẹ cần xem kĩ thông tin về ghế

Thường thì những chiếc ghế ô tô có hạn sử dụng 6 năm kể từ ngày sản xuất và có thể thay đổi tùy từng nhà sản xuấ. Mẹ nhớ nhé con số đó tính từ ngày sản xuất chứ không phải ngày mua. Mẹ có thể tìm thấy nó trên thân ghế hoặc đi lèm với thông tin về ghế.
Đừng tiếc rẻ một chiếc ghế đã quá hạn mặc dù bề ngoài còn rất đẹp và chắc chắn nhé. Không nên xem thường sự an toàn của con bạn.

Các tính năng an toàn
Mẹ nên kiểm tra các tính năng an toàn của ghế như: độ chắc chắn của khung ghế, hệ thống dây đai an toàn. Ngoài ra nên kiểm tra xem, các phụ kiện đi kèm như khay ăn, khay đựng cốc… nếu có.
Tuyệt đối không chọn chiếc ghế ngồi ô tô cho bé được tích hợp thêm các phụ kiện không đồng bộ như thanh treo đồ chơi, khay ăn… không phải của nàh sản xuất.
Đồng thời mẹ cũng cần chắc chắn rằng có thể lắp đạt và điều chỉnh ghế một cách trơn tru, dễ dàng và nhanh chóng

Lịch sử sử dụng
Mẹ cần nắm rõ thông tin trong suốt quá trình sử dụng của ghế như: loại xe sử dụng, có trục trặc nào không… và đặc biệt là chiếc ghế đó có từng bị tai nạn không! Nếu nó đã từng tham gia vào một vụ tai nạn thì mẹ nên nói không với chiếc ghế đó!


Ghế ô tô trẻ em kiêm xe đẩy em bé
Mẹ nên lưu ý rằng những người muốn bán ghế có thể sẽ không nói sự thật chỉ để bán được ghế, do đó nên thận trọng khi  họ cung cấp thông tin nhé.

Tin tưởng đúng chỗ
Với một sản phẩm mang tính năng an toàn như ghế ngồi ô tô cho bé và mẹ muốn tái sử dụng một chiếc cũ thì nên chọn mua từ những người quen biết như bạn bè, họ hàng để đảm bảo chất lượng của ghế.
Trong trường hợp không xác định được đầy đủ thông tin của ghế thì hãy liên hệ với nhà sản xuất mẹ nhé, cũng tương tự như vậy, nếu mất sách hưỡng dẫn thì gọi nhà sản xuất hoặc các đại lý để có một cuốn  mới.
Mẹ nên cân nhắc và quyết định đúng đắn trong việc lựa chọn ghế ô tô trẻ em cho bé. Hãy chọn một chiếc mới thay vì chọn ghế đã qua sử dụng nếu có điều kiện mẹ nhé. Bởi đây là sản phẩm quyết định trực tiếp đến sự an toàn của bé khi đi xe ô tô.

Mẹ có thể tham khảo các mẫu ghế ô tô cho bé tại địa chỉ: Colorful Shop – 66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để đảm bảo chất lượng cũng như giá thành sản phẩm. Mẹ cũng có thể xem và chọn đồ chơi trẻ em tại đây nữa đấy. Gọi 04 3537 6957 để biết thêm thông tin chi tiết nhé!


Bài viết khác: Những dụng cụ cần thiết cho bé một bữa ăn ngon

0 comments:

Post a Comment