Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

66 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Thursday, June 12, 2014

Quy tắc an toàn xe đẩy em bé khi tham gia giao thông

Xe đẩy em bé không chỉ mang đến sự tiện lợi cho mẹ mà còn đảm bảo an toàn cho bé mỗi khi được mẹ cho ra ngoài. Để bé yêu luôn thoải mái và an toàn trong mỗi chuyến đi thì mẹ cần lưu ý ngay những khuyến cáo an toàn từ nhà sản xuất nhé!

Xe đẩy trẻ em tiện lợi và an toàn nhưng cách sử dụng không đúng cộng với sự bất cẩn và chủ quan của cha mẹ mà nhiều bé bị thương tích do các tai nạn xe đẩy. Sau đây là những lời khuyên hữu ích từ các nhà sản xuất xe đẩy dành cho các bậc phụ huynh.

Các nguyên tắc an toàn cơ bản
Nếu em bé của bạn ngủ thiếp đi trong xe đẩy nên di chuyển bé vào giường hoặc một nơi khác an toàn hơn để bé có giấc ngủ trọn vẹn.

Khi bé phát triển và hiếu động hơn, mẹ cần quan sát và không cho bé trèo lên hoặc đứng trên xe. Với những bé lớn hơn, đã nhận thức được nên cố gắng dạy cho bé việc làm đó là nguy hiểm và không nên.
Hình thành thói quen thắt đai an toàn cho bé mỗi khi cho con ngồi vào xe là điều mà mỗi bậc cha mẹ nên có. Đồng thời, với những bé lớn và có thể tự tháo đai an toàn thì cha mẹ nên thể hiện rõ quan điểm “không thắt đai an toàn  - không di chuyển”.



Cẩn thận với các loại phụ kiện và đồ dùng đi kèm: tuyệt đối không treo đồ vào tay cầm của xe đẩy, nó sẽ khiến xe bị ngã ngửa ra sau do mất cân bằng. Giỏ đựng đồ là vị trí an toàn nhất cho các đồ dùng của bé. Các loại gối cũng có nguy cơ làm bé bi ngẹt thở hay cong vẹo cột sống…
Lưu ý khi di chuyển
Nếu có thể, tránh đẩy xe đẩy trên mặt đất thô, trên lề đường và lên xuống cầu thang mẹ nhé! Vì những loại địa hình này làm tăng cơ hội của tai nạn và có thể gây thiệt hại cho cả em bé và chiếc xe đẩy.
Hãy chắc chắn rằng các xe đẩy em bé loại gấp sẽ không bị sụp đổ khi đang sử dụng. Mẹ nên đảm bảo các chốt khóa điều chỉnh ăn khớp với nhau một cách chắc chắn.



Một quy tắc bắt buộc là phải khóa phanh xe bất cứ khi nào bạn dừng lại, dù chỉ là 1 phút và trên bề mặt bằng phẳng đi nữa. Tiêu chuẩn an toàn Úc AS / NZS 2088 (tiêu chuẩn về hệ thống an toàn của xe đẩy trẻ em)

Nên cân nhắc việc nhờ một ai đó giúp đỡ khi cần  di chuyển bé và xe đẩy lên hoặc xuống cầu thang, xe buýt, ô tô… Cần lưu ý giữ chân của xe đẩy khi bạn đi lên nhé. Sẽ an toàn hơn nếu mẹ nhờ một ai đó đi trước, còn mình đi sau và đảm bảo thăng bằng cho xe đẩy khi đi xuống cầu thang.
Khi tham gia các phương tiện giao thông
Mẹ nên chọn lựa các đôi giày bệt, mềm, thoải mái và dễ dàng để di chuyển. Điều này sẽ tránh được các sự cố do vấp ngã.

Nhiệt độ cơ thể của mẹ và nhiệt độ trên các phương tiện giao thông sẽ làm nhiệt dộ cơ thể bé tăng đột biến. Do đó, tránh ra ngoài và di chuyển bằng các phương tiện giao thông công cộng trong thời tiết nóng.


Mẹ cần lưu ý các giới hạn về chiều cao và cân nặng của trẻ em do các nhà ga, sân bay… quy định để không gặp phải trục trặc khi di chuyển.
Mẹ cần chắc chắn rằng có thể điều chỉnh xe đẩy em bé bằng một tay. Nên chuẩn bị đồ chơi cho bé để chắc chắn bé không nhàm chán hay khó chịu trong thời gian chờ đợi các chuyến bay, chuyến tàu hay xe buýt…
Tuyệt đối cẩn thận khi vào và ra các cửa nhà ga, sân bay… đây là những vị trí dễ bị ngã nhất với xe đẩy trẻ em. Luôn đảm bảo sự cân bằng của xe đẩy, không treo đồ vào tay cầm khi di chuyển. Bé luôn được thắt đai an toàn trong suốt quá trình di chuyển sẽ giảm thiểu nguy cơ tai nạn đáng kể.

Mẹ có thể tham khảo một số mẫu xe đẩy cho bé du lịch dưới đây để  tiện lợi và an toàn hơn khi cho bé tham gia giao thông công cộng bằng xe đẩy: Combi, Aprica, Seebbaby… Địa chỉ tham khảo tại Colorful Shop – 66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội. ĐT 04 3537 6957. Chúc mẹ và bé có những chuyến đi thật vui vẻ và an toàn !


Bài viết khác: Xe đẩy em be- nên chọn thế nào?

0 comments:

Post a Comment