Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

66 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Friday, July 18, 2014

Những điều cần biết khi chọn mua ghế ăn cho bé

Không chỉ được sử dụng trong bữa ăn của con mà ghế ăn cho bé còn được biết đến như một món đồ nội thất. Và để chọn lựa được sản phẩm thích hợp nhất thì cần lưu ý những điểm sau đây.

Ghế ăn cho bé được làm từ 3 vật liệu chính là gỗ, kim loại và nhựa. mỗi loại có một ưu điểm riêng. Tuy nhiên, dù là chọn loại nào thì cha mẹ cũng nên quan tâm tới yếu tố an toàn trước tiên, sau đó mới là các tính năng và tiện ích.

Tính năng an toàn là yếu tố bắt buộc
Các đặc điểm cần chú ý là đai an toàn, khay ăn có thể trượt, độ chắc chắn của ghế…Đai an toàn. Chọn đai an toàn 5 điểm sẽ đảm bảo an toàn cho bé tối đa thay vì các loại đai an toàn 3 điểm.

Ghế ăn bột cho bé bằng nhựa
Ghế ăn bột cho bé bằng nhựa
Khay ăn. Không chỉ dùng để đựng thức ăn cho bé mà  khay ăn còn góp phần giúp bé không bị tụt xuống phía dưới ghế. Đồng thời, khay ăn cũng cần có nhiều nấc điều chỉnh để đảm bảo vừa vặn với kích thước cơ thể bé ngày một phát triển. Con dấu JPMA. Đây là khái niệm còn lạ lẫm ở Việt Nam, tuy nhiên ở nước ngoài, đặc biệt là các nước Châu Âu, ghế có con dấu JPMA chứng nhận chất lượng và an toàn luôn được yêu thích và bán chạy nhiều hơn. Vì thế hãy tìm con dấu này khi chọn mua ghế ăn cho bé để an tâm về chất lượng sản phẩm.

Con dấu JPMA chất lượng an toàn
Con dấu JPMA chất lượng an toàn
Tiện lợi và thoải mái
Sau an toàn thì các bậc phụ huynh cần chú tâm tới các tính năng của ghế, nó sẽ quyết định sự thoải mái của bé và tiện lợi của mẹ. Về mặt này thì các loại ghế ăn làm từ nhựa chiếm ưu thế bởi ưu điểm gọn nhẹ, nhiều tính năng và da dạng về mẫu mã. Nên chọn những loại ghế dễ gấp mở, thao tác điều chỉnh đơn giản, trọng lượng nhẹ, dễ lau chùi, làm sạch.

Tuy nhiên, ghế gỗ hay ghế bằng kim loại cũng mang lại sự tiện lợi riêng mặc dù trọng lượng nặng bởi chúng chắc chắn và rất vững chãi. Đặc biệt, sản phẩm là món đồ nội thất lạ mắt.

Ghế ăn bột cho bé


Đệm ghế là một đặc điểm cần cân nhắc bởi nó sẽ giúp trẻ không bị đau lưng, có cảm giác êm ái. Cần chú ý chọn loại ghế ăn với phần đệm có thể tháo rời để giặt hay khi không sử dụng, và nên chọn những loại đệm có thể dùng trong máy giặt. Khay ăn là yếu tố cũng rất cần thiết, bởi nó cho phép bé khám phá và thưởng thức đồ ăn của mình. Nhiều bà mẹ cho rằng, khay ăn giúp bé ăn uống tự lập hơn.

Điều chỉnh mức ngả. Ghế ăn cho bé có thể điều chỉnh mức ngả với nhiều tư thế khác nhau sẽ cho bé những tư thế ăn uống thoải mái nhất và đem lại sự tiện lợi cho mẹ trong việc cho bé ăn. Tính linh động. Nên cân nhắc những tình huống sau khi chọn lựa loại ghế ăn bột. Khi cho bé đi du lịch, nhà hàng, về quê, thay đổi độ cao… loại ghế nào sẽ thích hợp trong những tình huống đó.

Giá thành sản phẩm
Ghế càng ít chức năng thì giá thành càng thấp. Và trong thực tế thì ghế làm từ nhựa thường rẻ hơn nhiều so với ghế gỗ hay ghế kim loại. Tuy nhiên, độ bền thì kém hơn hẳn. Nếu muốn tiết kiệm chi phí thì ghế sản xuất trong nước như ghế ăn Autoru, ghế ăn gỗ là lựa chọn hợp lý. Với những bậc phụ huynh rủng rỉnh hơn có thể cân nhắc dòng sản phẩm mới thông minh và hiện đại của Combi.

Những mẫu ghế ăn luôn được ưa chuộng – ghế ăn bằng nhựa với sự đa dạng về mẫu mã như sản phẩm ghế của Summer Infant, Fisher Price… chắc chắn sẽ khiến nhiều bà mẹ yêu thích.

Tóm lại, để chọn được chiếc ghế ăn bột thích hợp nhất, cha mẹ cần tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm trước khi mua cũng như dựa trên yếu tố không gian gia đình, điều kiện kinh tế, nhu cầu sử dụng…
Và để đảm bảo chất lượng cũng như giá thành sản phẩm, cha mẹ có thể tham khảo tại địa chỉ Colorful Shop (66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội – ĐT 04 3537 6957).


Bài viết khác: Tiếp những công dụng của đồ chơi trẻ em

0 comments:

Post a Comment