Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

66 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Thursday, July 3, 2014

Những nghiên cứu khoa học về đồ chơi trẻ em

Trước khi cho ra đời bất kỳ một dòng đồ chơi dành cho trẻ em nào, các nhà sản xuất đều đã nghiên cứu kỹ lưỡng những công trình nghiên cứu mang tính khoa học về đồ chơi dành cho bé để có thể bắt kịp với xu thế cũng như nhu cầu cao của bé và các bậc phụ huynh.

1. Các nghiên cứu khoa học về đồ chơi trẻ em
Một nghiên cứu gần đây nhất được tiến hành vào năm 2005 bởi Blakemore và Trung tâm nghiên cứu tâm lý trẻ tại New York cùng một số sinh viên tại các trường ĐH danh tiếng.
Các sinh viên ĐH đã đánh giá đồ chơi theo hướng: Phân biệt những đồ chơi dành cho bé trai và bé gái. Sau đó, họ đánh giá mỗi món đồ chơi với một số những đặc điểm khác nhau.
Đồ chơi trẻ em Lego
Những bộ xếp hình Lego luôn dem lại cho bé cảm hứng sáng tạo vô tận
Riêng Blakemore và trung tâm nghiên cứu tâm lý trẻ đã phát hiện ra rằng, đồ chơi trẻ em trước đây được đánh giá là dành cho các bé trai thì giờ đây, chúng đang có hiện tượng trở nên trung lập. Điển hình như các đồ chơi hình khối, xếp hình Lego
Tuy nhiên, họ đã kết luận rằng, nếu xét trên những khía cạnh nào đó thì đò chơi vẫn có thể phân loại theo giới tính chơi của trẻ để có thể mang lại những tác dụng lớn hơn.
Kết quả nghiên cứu đã cho thấy:
- Đồ chơi dành cho các bé gái thường được thiết kế hấp dẫn hơn so với đồ chơi dành cho các bé trai. Thông qua các đánh giá trực quan, chúng được cho là hấp dẫn hơn rất nhiều.
- Đồ chơi dành cho bé gái nên được khuyến khích chơi với nước, điều này sẽ mang lại những tương tác, kết quả cao hơn.
- Đồ chơi dành cho các bé trai được đánh giá là tích cực, năng động hơn, chúng khiến trẻ tập trung sự chú ý, sự vui vẻ, tính mạo hiểm, mạnh dạn. Chúng cũng đòi hỏi sự giám sát cao hơn từ người lớn trong lúc chơi. Đồ chơi dành cho phái mạnh cũng mang nhiều yếu tố di chuyển hơn phái yếu.
- Đồ chơi trung tính và nam tính có xu hướng đáp ứng tốt hơn nhu cầu vận động của trẻ, chúng có nhiều khả năng khuyến khích phát triển các kỹ năng khoa học và trí tuệ, kỹ năng hiểu biết không gian hơn là đồ chơi dành cho phái yếu.
Thật ngạc nhiên và không may là có rất ít nghiên cứu đã được thực hiện trên chính bản thân của trẻ để xác định được những mức độ ảnh hưởng đến hành vi mà đồ chơi có thể mang lại.
Đồ chơi trẻ em- thanh rút mộc
Thanh rút mộc cho bé
Đồ chơi trẻ em - thanh rút mộc

2. Các đông ty đồ chơi trẻ em đã khai thác những nghiên cứu đó như thế nào?
Bất kỳ công ty nào cũng muốn tạo ra lợi nhuận – điều này là chắc chắn. Đáng buồn thay, các công trình nghiên cứu khoa học về đồ chơi lại không được áp dụng vào việc sản xuất ra những dòng đồ chơi riêng biệt cho bé trai và bé gái. Họ thường sản xuất đồ chơi theo yêu cầu, theo những ý tưởng riêng của họ chứ họ không hề phân biệt giới tính của đồ chơi để làm cho chúng trở nên hấp dẫn hơn đối với bé trai và bé gái.
Bằng cách củng cố các ý  tưởng về màu sắc, giới tính, đặc điểm tính cách, quần áo và thậm chí là cả sự nghiệp về sau, các công ty đồ chơi vô hình chung đã tạo ra một áp lực cho trẻ em để cố gắng ép trẻ phù hợp với giới tính của trẻ nếu không muốn bị chế giễu và cô lập.
Thay vì chú ý đến những gợi ý của các nhà sản xuất, bố mẹ hãy chú ý đến sở thích và giới tính của trẻ hơn. Điều này có thể giúp được bố mẹ trong việc tìm ra được những dòng đồ chơi cho trẻ em thích hợp nhất với con yêu của mình.

Số điện thoại (04)3537.6957 sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc của bố mẹ về tất cả những dòng đồ chơi HOT nhất trên thị trường thế giới và Việt Nam nhé. Bố mẹ cũng có thể mua hàng để được giao hàng tận nơi thông qua số điện thoại này.


Bài viết khác: Body liền - Đồ sơ sinh không thể thiếu

0 comments:

Post a Comment