Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

66 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Monday, July 14, 2014

Xe đẩy em bé và sự tác động tới tính cách trẻ nhỏ

Xe đẩy em bé là vật dụng chăm sóc bé đã quá đỗi quen thuộc với các mẹ. Tuy nhiên, việc chọn lựa xe đẩy không chỉ quyết định đến sự tiện lợi và túi tiền của các mẹ mà còn ảnh hưởng đến tính cách và sự phát triển của trẻ nhỏ.

Bài viết này sẽ giúp các bà mẹ thấy được sự ảnh hưởng của loại xe đẩy em bé truyền thống với loại xe hiện đại. Qua đó, giúp các bà mẹ có cách chọn lựa và sử dụng phù hợp.

Những quan niệm sai lầm
Nếu được chọn xe đẩy cho con thì bạn sẽ chọn loại nào? Xe đẩy quay ra phía trước hay quay mặt lại phía sau? Đa phần, các bậc phụ huynh chọn xe quay phía trước vì cho rằng, trẻ nhỏ thích khám phá và nhìn ngắm thế giới xung quanh.

Nhưng đây là quan niệm sai lầm. Theo nghiên cứu gần đây nhất của trường Đại học DunDee – Anh, Những xe đẩy hướng mặt trẻ về phía trước (là loại xe đẩy hiện đại) có thể cản trở sự phát triển bình thường của trẻ và khiến chúng lớn lên thành người hay lo lắng.

Xe đẩy em bé

Trẻ cảm thấy khó khăn để nhận được sự chú ý của cha mẹ và hiếm khi được nghe cha mẹ trò chuyện, trong khi giai đoạn này các bé lại khát khao được tương tác bằng ngôn ngữ, cảm xúc.
Ngược lại, trẻ được cha mẹ đẩy trong xe đẩy (truyền thống) có mặt hướng vào trong thường hay cười hơn, lắng nghe mẹ nói chuyện và dễ ngủ, chứng tỏ mức độ stress của chúng thấp.
Tiến sĩ Suzanne Zeedyk, một nhà tâm lý phát triển tại Đại học Dundee, người thực hiện nghiên cứu, cho biết: "Dữ liệu của chúng tôi cho thấy với nhiều em bé, cuộc sống trong chiếc xe nôi rất thiếu thốn tình cảm và có thể gây căng thẳng. Các em bé căng thẳng sẽ lớn lên thành người hay lo lắng".
“Tuy nhiên, không nên xem vấn đề theo cách tiêu cực, mọi chuyện đều có thể được giải quyết. Dù là xe quay mặt ra trước hay ra sau thì chỉ cần cha mẹ luôn quan sát, theo dõi cảm xúc của bé và trò chuyện với con thì bé sẽ cảm thấy an toàn và rất ổn.” - Tiến sĩ Suzanne Zeedyk

Xe đẩy em bé vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo
Các mẹ thân mến, mỗi sản phẩm đều có những ưu và nhược điểm riêng, đây là điều khó tránh khỏi. Chỉ cần khéo léo và khoa học một chút là mọi chuyện sẽ được khắc phục ngay.

Xe đẩy em bé Combi
Xe đẩy Combi
Xe đẩy hai chiều chính là giải pháp hoàn hảo cho mẹ. Với những bé sơ sinh mẹ nên chọn chế độ đẩy ngược chiều để bé luôn nhìn thấy mẹ và hai mẹ con cũng có thể trò chuyện với nhau dễ dàng, mọi lúc mọi nơi.
Và khi bé lớn hơn, khoảng một tuổi thì mẹ hoàn toàn có thể yên tâm rằng, bé đã sẵn sàng để khám phá thế giới với mặt hướng ra phía trước. Tuy nhiên, thỉnh thoảng hãy để bé “nhớ lại” kiểu ngồi quay ra sau mẹ nhé, tâm lý trẻ nhỏ chưa ổn định mà. Quan trọng nhất là cha mẹ phải chú ý đến biểu hiện cảm xúc của bé để có điều chỉnh kịp thời.
Trong nhịp sống hiện đại như hiện nay, quỹ thời gian ít ỏi là trở ngại và thách thức lớn đối với các bà mẹ trong việc chăm sóc gia đình, con cái. Hãy là người mẹ thông thái, đảm đang với sự hỗ trợ của những vật dụng hữu ích và hiện đại như xe đẩy em bé mẹ nhé, tất nhiên là sử dụng phải đúng cách và khoa học rồi.
Mẹ có thể tham khảo những mẫu xe đẩy đảm bảo chất lượng chính hãng tại địa chỉ Colorful Shop – 66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội (ĐT 04 3537 6957) và chọn đồ sơ sinh thật đáng yêu cho bé.


Bài viết khác: Máy xay Braun ra đời từ khi nào

1 comment:

  1. Tưởng chừng vật dụng đơn giản thường ngày như vật lại có tác động không ngờ đến trẻ nhỏ. Cám ơn thông tin mà bạn đã chia sẻ với mọi người. Chúc việc kinh doanh luôn đạt được thuận lợi.
    ------------------------------------
    Truyền hình số HD - Xem tivi hơn 50 kênh miễn phí thuê bao tháng.
    Chuyên phân phối: Dau thu DVB T2 chính hãng VTV, VTC, LTP...
    Đầu thu nhiều người quan tâm: Dau thu DVB T2 VTC T201

    ReplyDelete