Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

66 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Wednesday, July 16, 2014

Những lợi ích giáo dục của đồ chơi trẻ em bằng gỗ

Đồ chơi trẻ em bằng gỗ không chỉ thân thiện với môi trường mà nó còn mang đến những lợi ích về mặt giáo dục khi trẻ chơi.

Đó chính là lý do mà trong nhiều thập kỷ qua, những dòng đồ chơi bằng gỗ truyền thống vẫn luôn được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác và trở nên vô cùng thân thuộc với trẻ. Đồ chơi bằng gỗ thực sự chưa bao giờ bị “trật đường” ra khỏi thị trường đồ chơi dành cho bé cả. Bởi bên cạnh sự đầu tư về mẫu mã, về kiểu chơi thì đồ chơi gỗ còn mang lại nhiều lợi ích giáo dục hơn cả sự giải trí của nó. Mặc dù nhiều dòng đồ chơi vẫn liên tục được cập nhật mới những đồ chơi trẻ em bằng gỗ vẫn luôn chiếm được cảm tình và một vị trí cực kỳ vững chắc trong mỗi một sự lựa chọn của bố mẹ.

Đồ chơi và cách chơi mới của những dòng đồ chơi bằng nhựa với những màu sắc rực rỡ, cũng có thể chúng được xây dựng và sử dụng công nghệ tinh vi nhưng vẫn không thể thay đổi được vị trí của đồ chơi bằng gỗ trong trái tim của trẻ. Xuất phát điểm là những đồ chơi vô cùng đơn giản, có lịch sử lâu đời, đồ chơi gỗ vẫn luôn được đánh giá là mang lại những giá trị thiết thực trong sự nghiệp giáo dục con người của trẻ.

1. Những loại phổ biến của đồ chơi gỗ
Có rất nhiều loại khác nhau của đồ chơi bằng gỗ và các cách chơi để mẹ có thể lựa chọn. Một số theo những thiết kế truyền thống và được sản xuất liên tục trong nhiều năm.
Tuy nhiên, đồ chơi bằng gỗ phổ biến nhất vẫn bao gồm:
- Ghép hình và các loại câu đố.
- Khối lắp ghép, xây dựng.
- Mô hình trang trại, tàu hỏa bằng gỗ.
- Nhạc cụ
- ….
Thanh rút mộc Benho
Thanh rút mộc Benho- đồ chơi trẻ em

2. Lợi ích giáo dục của đồ chơi bằng gỗ
Đồ chơi bằng gỗ được tạo ra nhằm cung cấp những lợi ích mang tính giáo dục cao trong từng cách chơi. Một trong số đó là:
- Nâng cao kỹ năng vận động tinh và thô.
- Nâng cao trí tưởng tượng của trẻ.
- Nâng cao sự phối hợp giữa các bộ phận.
- Giải quyết các vấn đề và kỹ năng khó hiểu.
- Giúp trẻ nhận thức không gian.
- Nhận biết và phân biệt màu sắc.

Ví dụ đơn giản nhất là: Khi trẻ chơi với hộp vuông thả hình hoặc ngôi nhà toán học… thì trẻ sẽ học được những kỹ năng đơn giản đó là tìm hiểu về sự cân bằng, hình dạng, cải thiện kỹ năng vận động trong khi xây dựng các công cụ.

Ngôi nhà toán học YT979
Ngôi nhà toán học

Nhiều bậc phụ huynh thích sử dụng đồ chơi trẻ em bằng gỗ để tạo nên một môi trường chơi an toàn, chắc chắn và lâu dài hơn cho trẻ so với những đồ chơi bằng nhựa tương đương khác. Trên thực tế, đồ chơi bằng gỗ luôn kéo dài được nhiều năm hơn so với những dòng đồ chơi khác nếu như bố mẹ biết cách chọn lựa được đồ chơi chất lượng từ các thương hiệu và nhà phân phối uy tín.

Bố mẹ có thể tham khảo danh sách đồ chơi gỗ tại Colorful Shop 66 Thái Hà. Tại đây, từ những dòng đồ chơi gỗ mang tính giải trí đến đồ chơi giúp trẻ phát triển tất cả các kỹ năng vẫn luôn được Colorful Shop cập nhật mới.
Số điện thoại (04)3537.6957 của Colorful sẽ nhận tất cả các đơn đặt hàng của bố mẹ cũng như tư vấn về tất cả những dòng đồ chơi trẻ em đang được Colorful cung cấp nhé!


Bài viết khác: Tiêu chuẩn an toàn của đồ chơi trẻ em nhập khẩu

0 comments:

Post a Comment