Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

66 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Monday, August 4, 2014

Mẹ đã biết, sử dụng xe tập đi cho bé thật an toàn?

Xe tập đi cho bé là vật dụng được nhiều bà mẹ tin dùng nhằm giúp con mình cứng cáp và nhanh biết đi hơn. Tuy nhiên, để sử dụng đúng cách và an toàn nhất thì không phải bà mẹ nào cũng biết.

Nếu bé nhà bạn đang tập đi bằng những chiếc xe này thì đừng bỏ qua những lưu ý dưới đây để có thêm  kinh nghiệm trong việc sử dụng xe sao cho hiệu quả và an toàn nhất nhé.

Thời gian sử dụng
Xe tập đi cho bé sẽ giúp em bé nhà bạn cứng cáp và biết đi nhanh hơn, nhưng không nên lạm dụng điều này mà cho bé dùng xe sớm, nhất là loại xe tập đi dạng vòng tròn. Bởi xe dạng này giúp bé đứng thăng bằng tốt nhưng cũng khiến bé mất cảm giác cũng như khả năng tự điều khiển cơ thể khi bước đi.
Đồng thời, khi hệ xương và cơ của trẻ chưa cứng cáp mà phải tự đứng (ngồi trong xe) sẽ khiến bé bị gù lưng, vẹo lệch xương sống hay chân vòng kiềng.

Xe tập đi cho bé
Xe tập đi cho bé
Chính vì thế, không nên nóng vội, mong muốn con biết đi nhanh mà cho bé dùng xe sớm. Các nhà sản xuất và các nhà khoa học khuyên các bậc phụ huynh cho con mình sử dụng xe tập đi khi bé được 1 tuổi. Cũng có thể sử dụng xe sớm hơn, khi các bé có thể đứng vững và cứng cáp.

Chọn lựa loại sản phẩm
Khi đã chắc chắn bé đủ sức khỏe cũng như đủ độ cứng để sử dụng xe thì vấn đề tiếp theo chính là lựa chọn sản phẩm. Hiện nay trên thị trường có 3 dòng sản phẩm chính là xe tập đi bằng gỗ, dạng vòng tròn và xe tập đi dạng đẩy kết hợp chòi chân. Để chọn được sản phẩm thích hợp nhất thì các bậc phụ hunh nên dựa trên nhu cầu sử dụng, không gian gia đình và điều kiện kinh tế.

Được ưa chuộng nhất chính là xe tập đi dạng vòng tròn, ưu điểm của xe là giúp bé giữ thăng bằng tốt, vòng tròn bao quanh giúp trẻ không bị ngã, nhiều đồ chơi trên mặt xe, giá thành khá mềm. Đặc biệt là xe rất đa dạng về chủng loại và mẫu mã.

Trong khi đó, xét về mặt khách quan thì xe tập đi bằng gỗ có nhiều ưu điểm nhất nhưng cũng chỉ đứng top thứ 2 sau loại xe dạng vòng tròn. Sản phẩm có ưu điểm là làm bằng gỗ tự nhiên nên an toàn, bền đẹp. Xe dạng đẩy nên bé có khả năng bước đi, kiểm soát tốc độ, điều khiển xe tránh chướng ngại vật tốt. Giá thành xe rất rẻ, phù hợp với khả năng kinh tế của hầu hết các bà mẹ thuộc mọi tầng lớp.

Xe tập đi cho bé

Cao cấp hơn chính là xe tập đi cho bé dạng đẩy kết hợp chòi chân, các sản phẩm được nhập khẩu chủ yếu từ Mỹ. Tuy giá thành cao hơn hẳn nhưng ưu điểm nổi bật chính là chất liệu an toàn, đồ chơi mang tính giáo dục và giúp trẻ vận động tốt.

Những lưu ý trong quá trình sử dụng
Trong quá trình sử dụng, các bậc phụ huynh cần nắm rõ thông tin cũng như hướng dẫn lắp ráp và sử dụng của nhà sản xuất để đảm bảo chất lượng sản phẩm.
Ngoài ra, cần chú ý theo dõi bé chặt chẽ khi con sử dụng xe. Nên để cho bé tự lập với “người bạn” mới của mình nhưng cũng cần can thiệp đúng lúc, nhất là những khi xe mắc kẹt trong ngõ cụt, góc nhà…

Cần loại bỏ những chướng ngại vật nguy hiểm có thể khiến bé bị thương.
Thay đổi thường xuyên không gian cho bé, trong nhà, ngoài sân, trong công viên.. để bé làm quen với nhiều loại địa hình. Lau chùi và làm vệ sinh xe cẩn thận mỗi khi bị lấm bẩn bởi trẻ nhỏ hay cho đồ chơi vào miệng.
Ngoài ra, khi không sử dụng xe cần gập lại và cất gọn, không để cho bé nghịch ngợm bởi bé có thể bị thương hoặc làm hỏng xe.
Các mẹ thân mến, trên đây là một số thông tin hữu ích khi lựa chọn cũng như sử dụng xe tập đi cho bé, các mẹ nên lưu ý để giúp bé tập đi an toàn và có hiệu quả nhé.
Mẹ quan tâm có thể tham khảo các loại xe tập đi trẻ em và các loại đồ sơ sinh cũng như đồ chơi cho bé tại địa chỉ Colorful Shop – 66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội (ĐT 04 3537 6957) để đảm bảo chất lượng cũng như giá thành sản phẩm và nhận được sự tư vấn về các chương trình khuyến mại hấp dẫn của Shop.


Bài viết khác: Mua đồ sơ sinh giá rẻ ở đâu

0 comments:

Post a Comment