Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

66 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội

Tuesday, August 19, 2014

Mẹ đã sử dụng ghế ăn cho bé đúng cách chưa?

Hầu hết các bậc cha mẹ đều dùng ghế ăn cho bé khi con đến tuổi ăn dặm. Nhưng đa số đều không sử dụng nó đúng cách, còn bạn thì sao?

Để đảm bảo an toàn cho bé cũng như đạt được hiệu quả trong quá trình sử dụng những chiếc ghế ăn bột không hề khó. Và dưới đây là những gì mà các bà mẹ cần phải làm, rất đơn giản nhưng hiệu quả nó mang lại rất bất ngờ đấy nhé!

Đừng bao giờ quên thắt đai an toàn
Ghế ăn cho bé là vật dụng phổ biến, nhưng có một sai lầm mà hầu như bà mẹ nào cũng mắc phải khi sử dụng đó là bỏ qua hoặc quên thắt đai an toàn cho con khi để trẻ ngồi vào ghế.
Không có đai an toàn, em bé của bạn có thể bị tụt xuống phía dưới ghế, trèo/đứng lên ghế, lao ra khỏi ghế… và với những tình huống như vậy thì tai nạn và thương tích là điều sẽ xảy ra.
Chính vì thế, việc đầu tiên sau khi cho bé nhà bạn ngồi vào ghế ăn là thắt ngay dây an toàn chứ không phải là đi lấy đồ ăn cho bé đâu nhé! Và cũng không nên dạy trẻ cách tự tháo đai an toàn.

Ghế ngồi ăn cho bé
 
Giữ ghế ở vị trí an toàn
Ghế ăn của bé cần được kê xa các đồ vật như bàn, tủ, tivi, cửa sổ… một khoảng cách an toàn. Mẹ cần đảm bảo rằng, mọi đồ vật đều nằm ngoài tầm với của bé. Với tính hiếu động của mình, trẻ nhỏ sẽ với/nắm lấy các đồ vật hoặc dùng tay/chân đẩy, đạp vào các đồ vật đó và làm ghế bị lật nhào. Trong những tình huống như thế này thì thương tích là rất nghiêm trọng. Vì vậy, cần hết sức chú ý khi chọn vị trí để đặt ghế cho bé ăn các mẹ nhé!

Luôn bên cạnh con khi ăn
Với việc bé ngồi ngoan ngoãn trong ghế, rất nhiều bà mẹ nghĩ đến việc tranh thủ làm những việc vặt trong gia đình. Tuy nhiên, mẹ đừng quên là trẻ nhỏ rất hiếu động, trí tò mò sẽ khiến các bé không chịu ngồi yên một chỗ nhất là khi không có sự giám sát của mẹ. Khi chỉ còn lại một mình trong ghế ăn, các bé có thể nghịch ngợm, làm ghế bị rung lắc và đổ ngã. Một sự cố thường gặp là các bé bị quấn chặt vởi đai an toàn hay tụt xuống phía dưới ghế…

Hơn nữa, mẹ cũng nên biết rằng, bữa ăn là khoảng thời gian dễ tạo ra không khí vui vẻ nhất và cũng nhờ đó mà bạn có thể dạy cho bé nhiều thứ cũng như gắn kết thêm sợi dây tình cảm giữa hai mẹ con.

Ghế ăn bột
 
Kiểm tra ghế thu hồi
Các loại ghế ăn trên thị trường hiện nay chủ yếu có nguồn gốc từ Mỹ và quốc gia này có cả một ủy ban chuyên kiểm tra và đưa ra danh sách những sản phẩm không đảm bảo an toàn bị thu hồi. Chính vì thế, khi chọn mua ghế ăn cho bé cũng như trong quá trình sử dụng, các bậc phụ huynh cần thường xuyên kiểm tra xem loại ghế mà bé đang dùng có nằm trong danh sách bị thu hồi không nhé!
Tuy nhiên, các mẹ cũng có thể yên tâm rằng, ghế đã được cấp phép lưu hành trên thị trường, đặc biệt là ghế xuất khẩu có độ an toàn cũng như chất lượng rất cao và số lượng bị thu hồi không đáng kể.
Nhưng cẩn thận vẫn là hơn đúng không nào bởi nó đảm bảo an toàn cho bé yêu nhà bạn khi sử dụng ghế.
Chỉ với những lưu ý đơn giản như trên, không cần máy móc theo loại lý thuyết nào là mẹ hoàn toàn có thể yên tâm và tự tin khi cho bé dùng ghế ăn bột rồi.
Mẹ có thể tham khảo những mẫu ghế ăn cho bé mới nhất, đảm bảo chất lượng chính hãng tại địa chỉ tin cậy của nhiều bà mẹ là: Colorful Shop – 66 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội (ĐT 04 3537 6957)


0 comments:

Post a Comment